Tại sao nên du lịch vào mùa thấp điểm

Đa phần mọi người thường tranh thủ dịp nghỉ lễ, Tết để bắt đầu hành trình của mình. Tuy nhiên, đây cũng là lúc các điểm du lịch đều tấp nập du khách và bạn sẽ gặp không ít những phiền toái nếu du lịch vào thời điểm này.
 

Lý do nên du lịch vào mùa thấp điểm 1

1. “Né” mùa cao điểm để tiết kiệm chi phí

Ngân sách chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới kế hoạch du lịch của chúng ta. Dù là đến các điểm du lịch trong nước hay ghé thăm một đất nước nào đó trên thế giới thì mọi người luôn cần hoạch toán cho mình khoản chi phí phù hợp với khả năng tài chính sẵn có. Bạn cũng cần biết rằng, thời điểm lễ Tết là lúc du khách từ khắp nơi ồ ạt đổ về các điểm du lịch. Vì thế, giá cả các dịch vụ tại những dịp này cũng cao hơn nhiều so với ngày thường. Bên cạnh các chi phí cố định như vé vào cổng, vé trò chơi thì giá của những dịch vụ khác như đồ ăn thức uống, phương tiện di chuyển, nhà nghỉ, khách sạn… đều tăng lên một cách chóng mặt. 

Vì thế, phương án du lịch vào mùa thấp điểm sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Bạn sẽ có thể vi vu đến vùng đất mình yêu thích mà không phải lo bị “chặt chém” như trong các dịp lễ Tết.

Tham khảo tour du lịch Phú Yên Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm giá tour chỉ từ 2.990.000/ khách TẠI ĐÂY

2. Vui chơi thoải mái mà không lo chen lấn

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng không kém đến chuyến đi của bạn là nỗi lo phải chen chúc với đoàn người đông đúc tại các điểm tham quan. Những địa điểm đẹp và nổi tiếng luôn là nơi thu hút đông đảo du khách mỗi khi có dịp thực hiện một chuyến du lịch. Vì thế, cảnh tượng hàng nghìn lượt khách đổ về các điểm tham quan không còn quá xa lạ. Đương nhiên, khi nhiều người cùng ghé thăm thì không gian tại điểm du lịch cũng trở nên chật chội hơn. Nếu bạn là một người yêu những khoảng không vắng lặng thì việc phải “bơi” giữa “biển người” hẳn sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu.

 

Lý do nên du lịch vào mùa thấp điểm 2

Ngược lại, nếu bạn lựa chọn các thời điểm khác để du lịch, bạn sẽ không còn phải lo lắng bị ai đó xô đẩy và than phiền ở phía sau vì không gian chật hẹp. Bạn có thể thoải mái dạo bước và thưởng thức những cảnh đẹp thiên nhiên, ẩm thực hay chìm đắm trong thế giới của riêng mình. Chuyến đi cũng trở nên an toàn hơn mà không phải lo tình trạng móc túi, cướp giật xảy ra khi chen lấn giữa đám đông. Thoải mái tinh thần, tha hồ vui chơi mà không lo làm phiền người khác hay bị người khác làm phiền, chuyến đi của bạn chắc chắn sẽ vui vẻ hơn rất nhiều.

3. Được phục vụ bằng thái độ tận tâm nhất

Du lịch vào mùa cao điểm, bạn sẽ khó có thể được phục vụ một cách chuyên nghiệp và tận tình như trong những ngày thấp điểm. Điều này rất dễ hiểu khi lượng du khách cần phục vụ quá đông mà lượng nhân sự của những nơi cung cấp dịch vụ lại có hạn. Bạn khó tránh khỏi việc phải chờ đợi hay gặp phải thái độ phục vụ qua loa là điều rất bình thường. Nếu là một vị khách khó tính và đòi hỏi sự phục vụ chuyên nghiệp từ các nhân viên để xứng đáng với khoản chi phí phải bỏ ra thì bạn nên từ bỏ ý định du lịch vào mùa cao điểm ngay lập tức.

Vào những ngày vắng khách, mọi thứ sẽ thay đổi. Bạn thật sự trở thành một “thượng đế”, được phục vụ bằng sự tận tâm và khéo léo bởi những nhà hàng, khách sạn hay các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ du lịch đều sẽ muốn níu kéo bạn trở lại vào lần sau. Vì thế, du lịch vào mùa thấp điểm sẽ là một sự lựa chọn vô cùng thông minh.

4. Tự do tận hưởng khoảng trời riêng

Cùng một điểm du lịch nhưng đến vào thời gian khác nhau cũng tạo ra sự khác biệt rất lớn. Ghé thăm điểm du lịch vào những lúc vắng khách tham quan, bạn sẽ cảm nhận được rõ những nét đẹp thực sự của nơi mình đến. Dù là nơi biển xa rì rào sóng vỗ hay những miền sơn cước núi non trùng điệp thì bức tranh thiên nhiên mà bạn thấy cũng sẽ đẹp đẽ đến nao nóng và khiến bạn nhung nhớ mãi không thôi. Bên cạnh đó, sự yên tĩnh cũng sẽ đem đến cho chuyến đi nhiều điều thi vị hơn.

Điều này hoàn toàn trái ngược với thời điểm mà người người, nhà nhà đều đi du lịch. Mùa cao điểm, bạn sẽ cảm thấy vô cùng phiền toái vì sự ồn ào do các điểm du lịch quá đông người. Thậm chí, việc tìm kiếm một chỗ tốt để ngắm cảnh cũng sẽ cực kì khó khăn chứ chưa nói tới thoải mái “thưởng thức” những cảnh đẹp đó ra sao.

Đi qua mỗi vùng đất mới, biến những cảm giác xa lạ thành kỉ niệm khó phai là điều mong muốn của những người lữ khách yêu xê dịch. Vì thế, nếu muốn chiêm nghiệm nhiều điều về một vùng đất, bạn đừng vội vàng để bị cuốn vào dòng người đông đúc của mùa cao điểm. Hãy cứ chọn cho mình một thời điểm thích hợp để lang thang và khám phá được nhiều hơn. Hãy lên đường, nhưng tránh mùa du lịch để được mơ màng, say đắm trong những giấc mơ tuyệt đẹp nơi vùng đất mới.

THAM KHẢO:

TOUR DU LỊCH QUY NHƠN

THỜI GIAN: 4 NGÀY 3 ĐÊM

GIÁ TOUR: TỪ 3.110.000Đ/KHÁCH

ĐIỂM KHỞI HÀNH: HÀ NỘI

LIÊN HỆ TƯ VẤN: 0988 018 639 / 091 1155 118

Nguồn: http://viettoptravel.blogspot.com/2016/06/ly-do-nen-du-lich-vao-mua-thap-diem.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram