Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định)

Ghé thăm 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Bình Định, các du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp lãng mạn như một bức tranh thủy mặc của đất võ này.

Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) 1

1. Thành phố Quy Nhơn

Sở hữu nét đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ với sự hòa quyện của biển cả và núi non, Quy Nhơn chắc chắn là một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Bình Định. Đến Quy Nhơn, bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời khi dạo bước trên bãi biển trải dài hình cánh cung, ngắm nhìn biển xanh sóng vỗ rì rào. Những con sóng ở đây từ lâu đã là nguồn cảm hứng bất tận của thơ ca.

Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) 2

2. Ghềnh Ráng

Ghềnh Ráng là một quần thể sơn thạch chạy sát biển, nằm ở phía đông nam của thành phố Quy Nhơn. Nơi đây có những tảng đá chất trập trùng tạo thành gành, thành hang với phong cảnh vô cùng kỳ thú.Với phong cảnh hữu tình cùng với bầu không khí trong lành, Ghềnh Ráng đã được vua Bảo Đại chọn làm nơi nghỉ mát từ năm 1927. Dưới chân ghềnh là bãi tắm cực kì độc đáo với vô số viên đá cuội được sóng biển mài nhẵn. Bãi tắm này trước đây chỉ dành riêng cho hoàng hậu Nam Phương nên có tên gọi là bãi tắm Hoàng Hậu. Đứng trên sườn đồi, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn thành phố Quy Nhơn hiện ra như một bức tranh thủy mặc.

Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) 3

3. Biển Quy Hòa

Biển Quy Hòa nằm dọc theo con đường Quy Nhơn – Sông Cầu là một món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho du lịch Bình Định. Đặt chân tới biển Quy Hòa, du khách sẽ được đắm chìm vào bức tranh thiên nhiên thơ mộng với bãi biển sạch trải dài tít tắp cùng làn nước trong xanh, mát lạnh. Bên cạnh việc thỏa thích vui đùa với sóng nước, du khách cũng có thể ghé thăm các hòn đảo ngoài khơi và tận hưởng bầu không khí trong lành giữa không gian yên tĩnh chỉ sau 30 phút đi thuyền máy.

Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) 4

4. Đầm Thị Nại

Thị Nại là đầm lớn nhất tại Bình Định với chiều dài hơn 10km và rộng khoảng 4km. Trong đầm Thị Nại có một ngọn núi nhỏ với ngôi miếu do những người dân chài lập ra để thờ cúng thủy thần. Ở đây, du khách sẽ vô cùng thích thú khi được chứng kiến cảnh bình minh lên, ánh sáng trải lên những khu rừng ngập mặn, đem lại cho đầm Thị Nại một vẻ đẹp huyễn hoặc đầy quyến rũ.


5. Biển Nhơn Lý

Có thể nói, biển Nhơn Lý là một trong những vùng biển đẹp nhất của khu vực Nam Trung Bộ. Đến đây, du khách có thể hòa mình vào không gian bao la của biển cả hay lang thang trên những cồn cát, hải đảo lồng lộng gió cùng những bãi biển lấp lánh cát vàng…

Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) 6

6. Đảo Yến

Trong số những điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch Bình Định, sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu chúng ta không nhắc tới đảo Yến. Đảo Yến sở hữu cảnh quan kỳ thú với những hang động hàng vạn năm tuổi, những vòm đá cao tới cả trăm mét và lòng hang vô cùng hiểm trở, cheo leo, thích hợp để loài chim yến làm tổ.

Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) 7

7. Hòn Khô

Đảo Hòn Khô nằm cách Tp Quy Nhơn khoảng 6km. Hòn đảo này tựa như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Đến Hòn Khô vào mùa biển động, du khách sẽ bắt gặp cảnh tưởng những con sóng lớn tung bọt trắng xóa như những bông hoa biển kỳ ảo. Vào mùa biển lặng, Hòn Khô lại mê hoặc du khách bằng những bãi cỏ xanh mượt như nhung. Tuy nhiên, trải nghiệm thú vị nhất tại Hòn Khô vẫn là ghé thăm làng chài Nhơn Hải, lặn ngắm những rạn san hô và thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) 8

8. Cù lao Xanh

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, cù lao Xanh là một món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất võ Bình Định. Đến thăm cù lao Xanh trong chuyến du lịch Bình Định, du khách sẽ được ngắm nhìn bức tranh sống động với những chiếc thuyền dập dềnh trên sóng biển và tìm hiểu về cuộc sống dung dị, yên bình của ngư dân tại làng chài.

Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) 9

9. Mũi Vi Rồng

Mũi Vi Rồng là một ghềnh đá ngày đêm nước biển xô vào rồi lại trào ra. Cảnh tượng này giống như miệng một con rồng phun nước trắng xóa. Mỗi khi thủy triều xuống để lộ ra những bãi đá lô xô kỳ thú khiến cho mũi Vi Rồng trông giống như một con rồng đang vươn mình ra biển.

Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) 10

10. Hầm Hô

Khúc sông Hầm Hô có chiều dài gần 3km chảy qua các khu rừng già với những tảng đá muôn hình, muôn vẻ cũng là một điểm đến du khách nhất định phải ghé thăm khi du lịch Bình Định. Khúc sông này nổi tiếng nhiều cá, đặc biệt là vào mùa lũ. Những con cá bơi ngược dòng bị thác nước hất tung trở lại trông như thể đang bay. Theo truyền thuyết dân gian thì hàng năm, Long Vương đều tổ chức kỳ thi cho cá tại Hầm Hô. Những con cá vượt được thác sẽ lột xác để hóa rồng nên thác nước có tên là Vũ Môn hay thác Cá Bay.

Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) 11

Trên là 10 điểm thăm quan & Check in rất đẹp, hấp dẫn tại Quy Nhơn (Bình Định). Chúc các bạn có chuyến đi du lịch tuyệt vời nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram