Khám phá 10 hòn đảo đẹp như thiên đường tại Việt Nam

Việt Nam có khoảng hơn 4000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, góp phần thúc đẩy ngành du lịch biển phát triển mạnh. Rất nhiều các hòn đảo đẹp, tuy nhiên lại rất ít người biết tới, cùng khám phá các cảnh đẹp như mơ tại 10 hòn đảo được coi là hấp dẫn nhất của Việt Nam nhé.

1. Cù Lao Chàm

 

Cách Hội An 15km ( cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30km về phía Nam) gồm 8 đảo nằm cạnh nhau. Hòn Lao thì có bãi Làng, bãi Hương, hay hoang sơ hơn là bãi Chồng, bãi Xếp. Tuy là ở đảo, nhưng nước ngọt ở các khe suối chảy quanh năm, vì thế ở đây có thể trồng được lúa. Du khách khi đến đây rất thích thú với các ruộng lúa, cứ muốn lội xuống thử. Đã là đảo thì tất nhiên sỏi đá phải nhiều hơn cát, tuy nhiên những nỗ lực biến sỏi đá thành cơm của bà con đảo Cù Lao Chàm đã có những thay đổi rõ rệt. Trên đảo có rất nhiều hoa quả, cây lá sum suê.

 

Những hòn đảo thiên đường tại Việt Nam 1

 

Ra đảo Cù Lao Chàm không chỉ được ngắm san hô, mà còn được thăm những cách đồng lúa xanh rì của bà con nơi đây. Cá tôm thì đầy biển, bà con ngư dân chỉ cần dong buồn ra khơi một buổi là có đủ thức ăn cho một mâm cơm đầy. Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

 

2. Quần đảo Bình Ba

 

Bình Ba nằm thuộc tỉnh Khánh Hòa và nằm cách cảng Cam Ranh 15km, rất dễ để tìm đến đảo. Bình Ba đã nổi tiếng với những bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ, nơi mà bạn có thể hòa mình với biển, tha hồ lặn ngắm san hô, tắm biển, câu cá. Đặc biệt, chi phí đi lại ăn uống ở đây rất rẻ, bạn chỉ việc đến và thưởng thức hải sản cho đầy ắp bụng mình.

 

Đảo có đặc sản tôm hùm được bán với giá gốc, có thể mua tôm hùm với giá không đắt đỏ mà lại rất tươi ngon. Đảo Bình Ba được khai thác vài năm trở lại đây nên dịch vụ còn khá rẻ, nhưng vì thế một số người đã lạm dụng khai thác quá mức làm thay đổi tính hoang sơ, sạch đẹp ban đầu của đảo. Điều khá đặc biệt của đảo là chỉ cho du khách trong nước đến tham quan, không hề có người nước ngoài đến đây.

 

3. Quần đảo Bình Hưng

 

Nằm cách đảo Bình Ba không xa là đảo Bình Hưng, dân phượt khi đến đảo Bình Ba lại dẫn nhau qua đảo Bình Hưng khám phá. Vì cách nhau không xa, nên lúc nào cũng có tàu chở khách qua đảo Bình Hưng. Đảo Bình Hưng còn khá hoang sơ và giữ được nét tự nhiên của mình, nơi đây vẫn chưa được khai thác để đưa vào du lịch.

 

Những hòn đảo thiên đường tại Việt Nam 3

 

Nếu đến đảo một lần thì bạn nên thử bãi tắm nước ngọt. Sở dĩ có nước ngọt vì bên trong có một dòng suối nước ngọt chảy qua, bên ngoài là biển, nên tạo được sự độc đáo chỉ có ở đảo. Bình Hưng thu hút du khách bởi ngọn hải đăng Hòn Chút, bãi Đá Trứng và các dịch vụ tương tự Bình Ba. Ngoài ra còn có bãi Kinh với 3 màu nước quanh năm, nước trong xanh thấy đáy, cát trắng mịn, tuyệt vời cho những ai ghé đến đây.

 

4. Đảo Nam Du

 

Thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, Nam Du được biết đến như một hòn đảo du lịch còn hoang sơ, chưa được khai thác triệt để. Chính vì thế mà Nam Du lại càng bí ẩn và thu hút du khách hơn. Đến đây, bạn có thể tắm ở bãi Cây Mến, bãi Ngự, tham quan hải đăng Nam Du, đi thuyền ra hòn Mấu, hòn Ngang để thăm quan.

 

Những hòn đảo thiên đường tại Việt Nam 4

 

Các dịch vụ du lịch cũng như khách sạn ở Nam Du giá cực rẻ, nên bạn có thể thoải mái vi vu. Trước khi đến đảo du lịch, bạn cần tham khảo tìm hiểu và liên hệ với người dân địa phương để họ đón tiếp bạn. Ý thức của người dân ở đảo Nam Du rất cao, chính vì thế mà đảo vẫn giữ được nét hoang sơ, tự nhiên đến bây giờ.

 

5. Đảo Lý Sơn (Cù Lao Ré)

 

Đảo Lý Sơn nằm ở tỉnh Quãng Ngãi, thời gian gần đây dân phượt truyền tai nhau địa danh mới này, nhưng đối với người Quảng Ngãi và miền Trung nói chung thì Lý Sơn đã tồn tại và có ý nghĩa lịch sử lâu đời. Đến đây thì không có nhiều khách sạn, nên một số nhà dân kinh doanh theo kiểu homestay hoặc có thể dựng lều ở đảo Bé để qua đêm nghỉ ngơi, ăn uống mà không phải tốn thêm bất kì chi phí nào.

 

Những hòn đảo thiên đường tại Việt Nam 5

 

Lý Sơn có cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu, và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và một số đình chùa khác. Lý Sơn có đặc sản là tỏi thường được du khách mua về làm quà, và hải sản tươi sống, đa dạng. Đa phần các bãi tắm đẹp nằm ở đảo Bé, nên khi đã đến Lý Sơn thì đừng bỏ qua đảo Bé nhé.

 

Tham khảo các tour du lịch Lý Sơn giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng dịch vụ cao TẠI ĐÂY

 

6. Đảo Cô Tô

 

Đảo Cô Tô nằm ở tỉnh Quảng Ninh, bạn có thể dành ra 1 đến 2 ngày đến đây để thăm quan. Đến đảo Cô Tô bạn không cần phải đi xe máy hay ô tô mà chỉ cần đi xe đạp là được.

 

Những hòn đảo thiên đường tại Việt Nam 6

 

Buổi sáng dậy sớm ra chợ, mua các loại hải sản và gia vị về. Bạn có thể đem ra gần biển và nấu nướng ở đó, tạo cho mình một bàn tiệc tuyệt vời trên bãi cát trắng nhé.

 

Liên hệ tư vấn và đặt các tour du lịch Cô tô theo số điện thoại:

091 1155 118 / 0988 018 639

 

7. Đảo Phú Quý (Cù Lao Thu)

 

Đảo Phú Quý có rất nhiều tên như Cù Lao Thu, Cù lao Khoai Xứ, đảo Thuận Tịnh,… Cách Phan Thiết 120 km, Cù Lao Thu chỉ nhỏ chừng 16 km nhưng lại có nhiều điều độc đáo thu hút du khách. Di chuyển bằng xe máy, bạn có thể tìm đến Mộ thầy Nại để biết về lịch sử hình thành đảo, đứng lên mũi Doi nhìn sóng đập tan tác, hay đến bãi Triều Dương bãi biển lãng mạn nhất trên đảo.

 

Những hòn đảo thiên đường tại Việt Nam 7

 

Ngoài ra, bạn cũng nên tham quan núi Cao Cát có ngôi chùa Linh Sơn nằm sát trong vách đá, hải đăng núi Cấm, nơi ngắm hoàng hôn đẹp gần nhất của Việt Nam. Cua huỳnh đế và cá mú đỏ là đặc sản của đảo mà bạn không thể bỏ qua. Đảo Phú Quý còn sở hữu những con đường ven biển đẹp đến mê hồn mà nếu được chiêm ngưỡng một lần bạn sẽ nhớ mãi không thôi.

 

8. Đảo Phú Quốc

 

Là hòn đảo du lịch nổi tiếng từng lọt top 3 điểm đến du lịch đẹp nhất mùa đông do National Geographic bình chọn, hay lọt top 10 điểm đến du lịch biển lý tưởng châu Á của Asiaone. Đảo Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp như bãi Sao, bãi Dài và hàng chục bãi biển hoang sơ khác, và nhiều loại hải sản phong phú, độc đáo như cầu gai, sò quật, ốc nhảy, cá trích, cá bớt cùng những trải nghiệm du lịch thú vị như lặn ngắm san hô, câu cá, câu mực, hay ngắm mặt trời lạn ở dinh Cậu.

 

Những hòn đảo thiên đường tại Việt Nam 8

 

Đến Phú Quốc tuyệt vời nhất vẫn là thuê xe máy chạy quanh đảo, hệ thống đường xá vẫn chưa hoàn thiện nên rất thích hợp cho những tay xế thích thể hiện trình độ tay lái.

 

Tham khảo các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ từ Hà Nội của Dalaco Travel tại: DU LỊCH PHÚ QUỐC

 

9. Quần đảo Bà Lụa

 

Thêm một nơi thuộc tỉnh Kiên Giang, quần đảo Bà Lụa thuộc vịnh Thái Lan huyện Kiên Lương. Quần đảo có 3 đảo lớn là hòn Heo, hòn Ngang, hòn Nhum Bà cùng rất nhiều đảo nhỏ khác. Ở đây bạn có thể tha hồ mò sò,bắt ốc và thưởng thức tại chỗ.

 

Những hòn đảo thiên đường tại Việt Nam 9

 

Vào mùa nước nông ở lưng chừng, điều thú vị là có thể đi bộ từ đảo này qua đảo khác mà không cần phải đi thuyền hay ca nô. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác thú vị giữa bốn bề là nước, đặt chân lên những hòn đảo không người để có thể làm chủ những hòn đảo một ngày nhé.

 

10. Côn Đảo

 

Là nơi mà cả nhà Brangelina từng chọn để thăm thú khi du lịch Việt Nam, không có gì bàn cãi khi nói đến mức độ nổi tiếng của Côn Đảo. Đối với dân đam mê du lịch thì Côn Đảo lại là một nơi càng không thể không đi một lần trong đời. Có lẽ do cách xa đất liền và được quản lý tốt nên Côn Đảo cho đến tận bây giờ vẫn giữ đúng vẻ đẹp của nó dù các resort và các khu nghỉ dưỡng đã mọc lên rất nhiều.

 

Những hòn đảo thiên đường tại Việt Nam 10

 

Đến Côn Đảo, bạn hãy đến nghĩa trang Hàng Dương thắp nhang cho những anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống trong thời chiến lúc… 12 giờ khuya. Nhưng đừng lo, ánh đèn vàng ấm áp và mùi thơm của trầm sẽ khiến cảm giác sợ hãi nhanh chóng biến mất mà thay vào đó là lòng tự hào dân tộc trỗi dậy giữa đất trời bao la. Ngoài ra, bãi Đầm Trầu – bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, hòn Bảy Cạnh là nơi mà bạn có thể khám phá. Tìm hiểu lịch sử Côn Đảo cũng là điều mà dân phượt không nên bỏ qua khi ở đây.

 

Theo: http://haocubin.com/nhung-hon-dao-thien-duong-tai-viet-nam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram