Các điểm du lịch nổi bật ở Hà Nội

Du lịch Hà Nội, khám phá và tìm hiểu thủ đô của việt nam. Cùng tìm hiểu các điểm du lịch ở Hà Nội hấp dẫn ngay các bạn nhé.


Hồ Hoàn Kiếm điểm du lịch nổi bật ở Hà Nội đẹp như một lẵng hoa giữa lòng thành phố, hồ Hoàn Kiếm được bao quanh bởi các đường phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay. Ba con phố này dài khoảng 1.800m. Mặt nước hồ là tấm gương lớn soi bóng la đà những cây cổ thụ, những rặng liễu thướt tha tóc rủ, những mái đền, chùa cổ kính, tháp cũ rêu phong, các toà nhà mới cao tầng vươn lên trời xanh.


Chùa Một Cột điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội mà du khách không nên bỏ qua khi đến với thủ đô ngàn năm văn hiến. Chùa Một Cột có hình vuông, mỗi bề 3m, mái cong, dựng trên cột đá hình trụ. Cột có đường kính 1,20m; cao 4m (chưa kể phần chìm dưới đất) đỡ một hệ thống những thanh gỗ tạo thành bộ khung sườn kiên cố đỡ cho ngôi đài dựng bên trên khác nào một đóa hoa sen vươn thẳng trên khu ao hình vuông có lan can bằng gạch bao quanh.


Cột Cờ Hà Nội là một trong những công trình kiến trúc thuộc khu vực thành cổ Hà Nội còn nguyên vẹn. Cột cờ điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nằm trong khuôn viên Bảo tàng Quân đội, đường Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình. Điểm du lịch ở Hà Nội này được xây dựng năm 1812 dưới triều vua Gia Long, cột cờ gồm ba tầng bệ, thân cột và hệ thống cầu thang xoáy bên trong.


Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh điểm tham quan không thể bỏ qua dành cho mọi du khách khi đi du lịch Hà Nội. Lăng là nơi giữ gìn thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh, có mặt chính nhìn ra Quảng trường Ba Đình lịch sử. Đây là kết quả lao động sáng tạo của các nhà khoa học Nga và Việt Nam. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi an nghỉ vĩnh hằng của người lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.


Khu phố cổ Hà Nội đẹp cuốn hút với những con phố cổ xưa đã từng được các du khách phương Tây ví với thành Venice cổ kính, cho đến hôm hay vẫn là khu phố cổ xưa độc đáo ở Việt Nam. Du lịch Hà Nội khám phá khu phố cổ Hà Nội thường được gọi là khu 36 phố phường nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, thuộc quận Hoàn Kiếm, có diện tích là 100 ha, được giới hạn phía bắc là đường Hàng Đậu, phía nam là các đường phố Hàng Bông - Hàng Gai - Cầu Gỗ và Hàng Thùng; phía đông là đường Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải, phía tây là đường Phùng Hưng.


Hồ Tây, mặt gương của Hà Nội, có diện tích rộng hơn 500 ha với một bề dày lịch sử mấy nghìn năm. Đường vòng quanh hồ dài tới 17km. Ngành địa lý lịch sử đã chứng minh rằng hồ là một đoạn sông Hồng cũ còn rớt lại sau khi sông đã đổi dòng... Có thể do sông hồ biến đổi như vậy mà đã xuất hiện nhiều truyền thuyết về hồ và tên gọi của hồ.


2 nhận xét:

  1. Khách sạn Brandi tọa lạc tại trung tâm hành chính Cầu Giấy Hà Nội, một vị trí lý tưởng với chỉ 20 phút đi từ sân bay quốc tế Nội Bài, 10 phút để đến với phố cổ phồn hoa, náo nhiệt. Đối diện với Grand Plaza, Charm Vit Tower, ngay liền kề với trung tâm mua sắm Big C hay trung tâm hội nghị Quốc Gia, các bộ ngành lân cận. Khác với sự ồn ào náo nhiệt, sự chật chội ngột ngạt nơi phố cổ, khách sạn Hà Nội Brandi mang đến cho bạn 1 không gian thoáng mát trong lành, sự thoải mái nhất cho kỳ nghỉ cùng gia đình hay chuyến đi công tác tại thủ đô Hà Nội. 3 cơ sở với tổng số trên 70 phòng được thiết kế và trang bị hiện đại, sự kết hợp hài hòa của từng gam màu sáng tối. Sự nhiệt tình chu đáo thân thiện của đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, một bữa sáng tuyệt vời với các món ăn buffet được chế biến thơm ngon bổ dưỡng khởi động cho 1 ngày mới...

    Trả lờiXóa
  2. Những bạn đi du lịch Hà Nội vào dịp cuối năm hãy tham khảo vé máy bay khuyến mãi của Cánh Chim Việt (chi tiết tại website http://www.canhchimviet.com.vn) để lựa chọn cho mình những cặp vé bay với giá rẻ nhé!

    Trả lờiXóa

Instagram